Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Chọn bep dien tu hay bếp hồng ngoại?

Chọn bep dien tu  hay bếp hồng ngoại?

Giá gas tăng cao, nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng bếp gas ngày càng nhiều, chính vì vậy lựa chọn bếp nào cho an toàn và tiết kiệm kinh tế đây?
Gần đây lượng mua bep dien tu và bếp hồng ngoại tăng cao, việc lựa chọn sử dụng bếp điện từ hay bep hong ngoai còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình nhưng để so sánh được đặc điểm ưu, nhược của 2 loại bếp này thì không hẳn ai cũng biết. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, nội thất bếp xinh plaza sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết lựa chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại.

Bếp từ thường tiết kiệm điện hơn bep tu hồng ngoại

Bếp điện từ: Sử dụng hiệu suất tập trung gần như hoàn toàn, nên sử dụng bếp điện từ sẽ tiết kiệm điện hơn bếp hồng ngoài, ngoài ra sử dụng bếp điện từ sẽ không gây nóng khi nấu như bếp hồng ngoại, tuy nhiên khuyết điểm của bếp điện từ là chỉ có thể sử dụng với các loại đồ bếp được làm bằng sắt, thép, inox nhiễm từ. mà không sử dụng được các loại nồi như : nhôm, thủy tinh, nồi đất...
Hình ảnh bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại: ưu điểm có thể sử dụng được tất cả các loại nồi nấu, nguyên lý của bếp hồng ngoại là cứ bật công tắc là bếp bắt đầu vận hành, tại vị trí đặt nồi vùng bếp được sáng đỏ để nướng, nấu thức ăn, chính vì vậy mà sử dụng bếp hồng ngoại bạn nên cẩn thận không bỏng.

Do đều là thiết bị dùng công suất lớn, nên khi sử dụng các loại bếp này bạn không nên sử dụng chung với những thiết bị khác mà nên cắm vào ổ cắm điện chính trong nhà cho bếp, đồng thời cũng không nên dùng ổ điện nối dài sẽ không an toàn về điện. Tuy vậy, bếp điện từ trong trường hợp này an toàn hơn vì chỉ vận hành khi có đồ bếp phù hợp được đặt lên trên nó, nếu không có đồ bếp đặt trên mâm thì bếp sẽ không hoạt động. Trong khi đó bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên tắc cứ bật công tắc là bắt đầu vận hành. Ngoài ra, do khác biệt về nguyên lý hoạt động, bếp điện từ còn có ưu điểm hơn ở chỗ mâm đặt đồ làm bếp cũng không nóng nhiều như bếp hồng ngoại sau khi dùng xong, ít gây nguy cơ bỏng hơn khi chạm tay vào.

Từ các ưu điểm và nhược điểm của từng loại bep dien được nêu ở trên, chắc bạn đã hiểu được nên chọn bếp loại nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng bếp nhà mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét