Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Ván bài sinh tử và nỗi đau của người ở lại

Sự việc xảy ra đã gần 1 tuần, nhưng người dân xã Lăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vẫn còn bàng hoàng, không ai ngờ được rằng, chỉ vì mâu thuẫn 2.000 đồng mà dẫn đến cái chết thương tâm của ông Trần Phúc V. (SN 1962).

Ôm đứa con nhỏ chỉ mới 2 tuổi ngồi thẫn thờ ở bậc thềm, chị Lý Thị Trinh (SN 1971, vợ nạn nhân) khi kể lại sự việc đau lòng: “Khoảng 4h ngày 25/4, khi chúng tôi đang ngủ thì ông Đoàn Bá Duyên (SN 1961, trú cùng xóm) đến nhà gọi cửa. Thấy không có ai ra mở, ông này liền lấy đá đập mạnh vào cửa khiến chồng tôi tỉnh dậy. Chồng tôi vừa ra mở cửa thì Duyên dùng liềm cứa mạnh vào cổ khiến chồng tôi ngã gục tại chỗ. Thấy chồng ra mở cửa mãi không vào ngủ, chúng tôi chạy ra kiểm tra thì hoảng hồn phát hiện chồng đã tử vong”.



Theo đó, ngày 24/4, một người trong xóm làm nhà, nên nhờ mấy người hàng xóm đến lợp mái, trong đó có ông Duyên và ông V.. Sau bữa cơm tối, mọi người rủ nhau chơi bài tú lơ khơ ăn tiền, mỗi ván 2.000 đồng.

Chơi được lúc thì Duyên và ông V. xảy ra mâu thuẫn cự cãi nhau rồi dẫn đến xô xát. Hai người cãi vã và lao vào đánh nhau, được mọi người can ngăn nên cả hai người quay về nhà ngủ.

Tuy nhiên, ấm ức vì bị ông V. cắn chảy máu tai, Duyên bèn lấy một chiếc liềm (vật dụng dùng để gặt lúa - PV) rồi đến nhà ông V. để trả thù.

“Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa, bởi chồng tôi với Duyên rất thân thiết, trước nay không hề có mâu thuẫn gì lớn. Thậm chí rất nhiều lần Duyên còn đến nhà chúng tôi ăn tối và uống rượu cùng chồng tôi rất vui vẻ. Tôi không ngờ chỉ vì 2.000 đồng mà Duyên lại giết chồng tôi được”, chị Trinh đến bây giờ vẫn ngỡ sự việc kinh hoàng ấy chỉ mới xảy ra ngày hôm qua.

Ông Trần Phúc Võ (SN 1966), em trai ông V., cho biết: “Mâu thuẫn vì mấy chục triệu, mấy trăm triệu thì còn đáng nói, đằng này chỉ vì 2.000 đồng mà ấm ức rồi hành động dã man như vậy thì không thể chấp nhận được. Gia đình chúng tôi mong chờ vào sự nghiêm khắc của pháp luật để xã hội thấy đó mà làm gương. Giờ đây anh tôi chết đi, để lại 3 đứa con thơ nhỏ dại, ngôi nhà này mới xây xong từ năm ngoái vẫn còn nợ hơn 100 triệu, chị dâu biết lấy gì mà trả nợ. Trong khi anh em họ hàng ai cũng làm nông, đều nghèo khổ lấy gì mà giúp đỡ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét