Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Phong thủy đẹp cho nhà bếp

1. Hướng của nhà bep dien tu

Theo nguyên tắc, bạn hãy chọn hướng cho nhà bếp là tọa hung, hướng cát, tức là đứng trên cái dữ, hướng về cái lành. Như vậy bếp vừa trấn áp được hung thần vừa hút được khí lành. Không nên đặt bếp ở hướng Tây vì theo quan niệm hướng Tây thuộc hành Kim sẽ khắc với bếp thuộc Hỏa. Hơn nữa, mặt trời lặn về hướng Tây, khi chiều nặng với ánh nắng gay gắt sẽ làm thức ăn dễ ôi thiu và việc nấu nướng cũng khá bất tiện. Cũng không nên đặt bếp ở hướng Nam vì hỏa khí của hướng Nam rất mạnh, nếu đặt ở hướng Nam thì hai hỏa gặp nhau sẽ hết sức nóng, không có lợi cho gia chủ.

2. Hỏa môn ( hay còn gọi là hỏa lò, nơi đốt lửa ) bep tu

Phải quay ra hướng lành, tức là hướng cửa bếp. Lưu ý, cửa nhà và cửa bếp đều quay về hướng lành, nên cửa nhà và cửa bếp quay cùng về một hướng. Ngày nay khi các đơn vị bán bếp gas, và số lớn là bếp điện từ nhiều thì núm điều chỉnh lửa được coi là hỏa môn, cần đặt quay về hướng lành.

3. Không đặt bep ga am ở gần cửa sổ, ô thông gió:

Vì sợ gió thổi làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình. Hơn nữa, bếp thuộc hỏa, kỵ nhất với gió, khí mát lạnh của nước, do vậy cấm kỵ đặt bàn nấu trên rãnh, mương, đường nước hoặc để hỏa lò kẹt giữa đồ đạc có mang theo thủy như tủ lạnh, bồn rửa, máy giặt..

4. Không đặt bep dien ở vị trí khiến người ta có thể nhìn thấy

Ngay từ ngoài vào hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tán tài sản. Hơn nữa, đặt bếp gần cửa sổ còn khiến gió mưa, bụi bặm từ bên ngoài dễ làm bẩn đồ ăn, thức uống khi đang đun nấu.
5. Không để bếp dưới xà bếp, nữ chủ nhân sẽ bị tổn hao
6. Bệ đặt hỏa lò cần tựa vào tưởng cho vững chãi.
Không để góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì điều đó có thể làm hại tới hòa khí trong nhà.
7. Không đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Việc lựa chọn hướng nhà bếp xưa nay vẫn luôn được coi trọng, hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp các bạn chọn được hướng đặt bếp theo đúng phong thủy để cuộc sống gia đình được êm ấm, hưởng đón nhiều lộc tài, may mắn!
May rua bat - may say bat 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét